Việc cần làm khi dạy và học với Office 365

0
134

Để triển khai Office 365 trong giảng dạy trực tuyến nhà trường cần làm theo các hướng dẫn sau

Chuẩn bị chung

  1. Máy tính cài đặt Windows 10
  2. Cài đặt Microsoft Teams
  3. Đổi ngôn ngữ hiển thị từ tiếng Anh sang tiếng Việt

Quản trị Người dùng (User Admin)

  1. Tạo tài khoản cho Giáo viên và Học sinh
  2. Đổi mật khẩu cho Giáo viên/Học sinh trong trường hợp có yêu cầu (khuyến khích Giáo viên/Học sinh đăng ký Email và SĐT để có thể chủ động lấy lại mật khẩu thông qua mã OTP gửi tới Email và SĐT)

Quản trị Nhóm (Team Admin)

  1. Tạo nhóm (lớp học) cùng các kênh (môn học) và gán Giáo viên/Học sinh tương ứng vào từng lớp
  2. Tạo các kênh tương ứng với các môn học
  3. Thêm Add-in Insight để hỗ trợ Quản lý lớp học trực tuyến vào từng Nhóm (Lớp)
  4. Nhân bản nhóm đã tạo để thành các nhóm (lớp) mới
  5. Thêm học sinh / giáo viên theo đúng phân công vào từng nhóm

Giáo viên

  1. Lên lịch giảng dạy theo thời khóa biểu
  2. Chuẩn bị các bài kiểm tra trên MS Forms
  3. Tạo sổ ghi chép lớp học trên MS Teams
  4. Tổ chức lớp học trên Ứng dụng MS Teams
  5. Giao bài kiểm tra Tự luận/Trắc nghiệm trên Ứng dụng MS Teams
  6. Tải báo cáo kết quả kiểm tra (nếu có) ngay sau buổi học
  7. Tải báo cáo tham dự (MS Teams tự động thống kê) ngay sau buổi dạy về

Học sinh

  1. Tham gia học trực tuyến trên Ứng dụng MS Teams trên Máy tính; Điện thoại hoặc trình duyệt Web

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây