LẬP TRÌNH SCRATCH

Lập trình scratch là một công cụ lập trình phổ thông dành riêng cho trẻ em ở độ tuổi từ 7 – 13 tuổi được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm Lifelong Kindergarten thuộc trung tâm Media Lab của viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hòa Kỳ
“Khi tham gia khóa học lập trình Scratch, trẻ em học được những nguyên lý cơ bản của việc thiết kế chương trình, học được cách thử nghiệm ý tưởng mới, học được cách phân chia ý tưởng phức tạp thành những phần việc đơn giản, học được cách hợp tác, làm việc nhóm để thực hiện dự án, học được cách tìm và sửa lỗi khi kết quả không được như ý, rèn luyện được tính kiên trì khi đối mặt với khó khăn” – giáo sư Mitchel Resnick, Giám đốc viện công nghệ Massachusetts – MIT, Hoa Kỳ cho biết.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH

* Kích thích và phát triển trí tưởng tượng cho trẻ em.
* Hình thành và phát triển tư duy logic, thuật toán và tư duy hệ thống.
* Phát triển kỹ năng thiết kế và kỹ năng lập trình.
* Cải thiện khả năng thuyết trình, làm việc nhóm.
* Diễn đạt ý tưởng một cách trực quan.
* Xử lý lỗi và tìm giải pháp thay thế.

QUÝ PHỤ HUYNH ĐĂNG KÝ CHO CON VUI LÒNG LIÊN HỆ

HOTLINE: 0949462666 (Mr Cường)
EMAIL: INFO@AZ.EDU.VN
FANPAGE: HTTPS://WWW.FACEBOOK.COM/AZTrainingEducation

Nội dung khóa học lập trình Scratch căn bản

Làm quen với máy tính và Scratch

Sản phẩm học tập: “Dinosaur google Chome”

Khái niệm điều khiển & rẽ nhánh (tiết 2)

Sản phẩm học tập: “Mèo câu cá”

Thực hành: mô phỏng trò Flappy Bird

Sản phẩm học tập: Trò chơi “ flappy bird”

Trình bày dự án nhóm

Thuyết trình sản phẩm theo chủ để và kết thúc khóa học lập trình scratch căn bản

Khái niệm quy luật và vòng lặp

Sản phẩm học tập: “Dinosaur google Chome”

Ngoại hình và hiệu ứng đồ họa

Sản phẩm học tập: “Chiến cơ huyền thoại”

Dự án nhóm

Sản phẩm học tập: Làm theo chủ đề

Khái niệm điều khiển & rẽ nhánh (tiết 1)

Sản phẩm học tập: "Mèo câu cá"

Khái niệm biến và sử dụng biến

Sản phẩm học tập: “Chiến cơ huyền thoại”

Triền khai dự án nhóm

Sản phẩm học tập: Làm theo chủ đề

Nội dung khóa học lập trình Scratch nâng cao

Điều khiển nhân vật bằng giọng nói

Sản phẩm học tập: "Eighth Note – Don’t Stop"

Vòng lặp xác định và không xác định

Sản phẩm học tập: "Eighth Note – Don’t Stop"

Toán học và lập trình Scratch (block 1)

Sản phẩm học tập: "Mèo làm toán"

Toán học và lập trình Scratch (block 2)

Sản phẩm học tập: "Mèo làm toán"

Thực hành: mô phỏng màn hình điện thoại

Sản phẩm học tập: "Mobile icon"

Thực hành: mô phỏng màn hình điện thoại

Sản phẩm học tập: "Mobile icon"

Thực hành: mô phỏng màn hình điện thoại

Sản phẩm học tập: "Mobile icon"

Trình bày dự án nhóm

Thuyết trình sản phẩm theo chủ đề kết thúc khóa học lập trình Scratch nâng cao.

Dự án nhóm

Làm theo chủ đề

Triển khai dự án nhóm

Làm theo chủ đề