Scratch là một ngôn ngữ lập trình trực quan cộng cộng trực tuyến dành cho trẻ em. Người dùng của trang web có thể tạo các dự án trực tuyến bằng giao diện giống như khối. Dịch vụ được phát triển bởi MIT Media Lab, đã được dịch sang hơn 70 ngôn ngữ và được sử dụng ở hầu hết các nơi trên thế giới.

Sản phẩm sáng tạo

Học viên có cơ hội trải nghiệm, thiết kế và sáng tạo ra những ứng dụng phục vụ trong học tập

Thuyết trình, làm việc nhóm

Cải thiện và nâng cao khả năng trình bầy, giải quyết vấn đề và làm việc nhóm của học viên

Kết nối và Chia sẻ

Học viên có cơ hội tương tác với các học viên khác và các bạn bè trên toàn thế giới thông qua https://scratch.mit.edu

Chuyển biến thành công

Áp dụng 7 cấp độ học tập BIẾT -> HIỂU -> ÁP DỤNG -> TRẢI NGHIỆM -> NIỀM TIN -> THÓI QUEN -> BẢN TÍNH

MỤC TIÊU KHÓA HỌC LẬP TRÌNH SCRATCH 3.0

Kích thích và phát triển trí tưởng tượng cho trẻ em.

Hình thành và phát triển tư duy logic, thuật toán và tư duy hệ thống.

Phát triển kỹ năng thiết kế và kỹ năng lập trình.

Cải thiện khả năng thuyết trình, làm việc nhóm.

Diễn đạt ý tưởng một cách trực quan.

Xử lý lỗi và tìm giải pháp thay thế.

NỘI DUNG LẬP TRÌNH HELLO SCRATCH

1. Làm quen với Scratch

1. Scratch là gì và làm quen với giao diện Scratch?
2. Đăng ký tài khoản Online tại https://scratch.mit.edu
3. Làm quen với Sân khấu, Nhân vật và Khối lệnh cùng Không gian làm việc

2. Tung độ và Hoành độ

1. Hệ trục tọa độ trong Scratch
2. Làm quen với nhóm lệnh Chuyển động
3. Thực hành điều khiển nhân vật bằng bàn phím

3. Trận chiến Bạch Đằng Giang

1. Làm quen với nhóm lệnh Sự kiệnĐiều khiển
2. Thực hành điều khiển thuyền vượt sông
3. Chia sẻ bài làm trên https://scratch.mit.edu

4. Thoắt ẩn thoắt hiện

1. Tìm hiểu nhóm lệnh Hiển thịCảm biến
2. Thực hành xây dựng trò chơi Google Dinosaur
3. Chia nhóm xây dựng ý tưởng học tập ứng dụng Scratch

5. Mèo làm toán

1. Làm quen với nhóm lệnh Các phép toán
2. Xây dựng chương trình Mèo làm toán với các phép toán Cộng, Trừ, Nhân, Chia
3. Thuyết trình bài tập nhóm trình bầy ý tưởng học tập ứng dun

6. Đấu trường Toán học

1. Làm quen với nhóm lệnh Các biến sốÂm thanh
2. Xây dựng chương trình Đấu trường Toán học
3. Xây dựng kịch bản học tập ứng dụng Scratch

7. Giờ lập trình

1. Minecraft Chuyến thám hiểm đại dương
2. Nhận chứng nhận trải nghiệm Hour Of Code
3. Thuyết trình kịch bản học tập ứng dụng Scratch

8. Khối đa diện đều

1. Giới thiệu về khối đa diện đều
2. So sánh Hour Of Code và Scratch
3. Làm bài tập nhóm học tập ứng dụng Scratch

9. Hình học phẳng

1. Làm quen với nhóm lệnh Bút vẽ
2. So sánh hình học phẳng (2D) và hình học không gian (3D)
3. Scratch thi Tin học trẻ chủ để Vẽ hình

10. Tô mầu các hình cơ bản

1. Tô mầu các hình cơ bản (hình tam giác, tròn, hình chữ nhật, hình ngôi sao)
2. Giải đề thi Tin học trẻ (Vẽ cờ tổ quốc)
3. Bài tập Học ngữ văn bằng Scratch

11. Kể chuyện Ba lưỡi rừu

1. Kể chuyện Ba lưỡi rừu bằng Scratch
2. Ghi âm giọng đọc của học sinh
3. Tạo hình nhân vật và xóa bỏ nền bằng https://www.remove.bg

12. Tổng kết khóa Hello Scratch

1. Ôn tập kiến thức
2. Giới thiệu khóa học tiếp theo (Scratch Cơ bản)
3. Chứng nhận hoàn thành khóa học

Liên hệ